Sunday, January 7, 2007

the spirit of GM (group message)

Ilang porsyento ba ng kabataan ang merong celpon? Probably mga 90-95% siguro? At anong talamak na gawain sa celpon? TEXT TEXT TEXT! Yun lang, kasi yung ibang mayayaman o mga naka-SUN na simcard eh puro CALL CALL CALL! Hindi mapipigilan. Napakaadvanced na nga talaga ng ating technology. Parang kailan lang eh 3310 ang una kong celpon nung grade 6, o ha lofet no grade 6 may celpon na (pero yung iba grade 2 pa lang meron na o_0).

Hindi pa uso ang GM nun. Saka mga importante lang ang tinetext. Example, "Wer R u?" "Are u k?" "Mzta ka?" "K". Yang mga yan ang kadalasan kong natatanggap at uso na rin pala nun ang quotes at graphic messages na kadalasan eh ginagawang bastos pa yung iba. Picture message rin, diba? Sinong nakakaalam ng picture message na may nakalagay na "2 taong nagses*x" tapos ang caption eh "NOKIA: Connnecting People"? Tsk. Natatawa lang tuloy ako.

Pero ano na nga bang uso ngayon, nang magsimula ang unlimited text? Ang tinatawag na group message o mas kilala bilang GM. Siguro naman alam na natin lahat yun pero no offense lang ha. Hindi ko nirereplyan ang GM (kahit ako minsan nagsesend ng ganun hahaha) kasi parang hindi para sayo yung message na yun. Kahit ang laman pa ng GM ay "Elow muzta?" Ayaw ko talaga. Yun ang pananaw ko at sa tingin ko, ang mga nagsesend ng GM na tulad ko ay para lang may makatext. Diba? (09278634770 number ko wow...)

ADEEEK ako kay Kisses ngayon!!!
Due to public demand, kailangan ko na raw magchatbox (korni ha may paganyanganyan pa) Abangan niyo na lang yung chatbox. Pero nagdadalawang-isip pa ako. Umandar na naman ang pagka-oldie ko. Heto ang aking playlist ngayon:
  1. Last Christmas - Wham (yung original version)
  2. For the First Time - Kenny Loggins
  3. You Can't Hurry Love - Dixie Chicks
  4. Closer You and I - Gino Padilla
  5. Raindrops Keep falling on My Head - BJ Thomas
  6. Something Stupid - Ewan Mcgregor/Nicole Kidman
  7. All I ask Of you - Phantom of the Opera
  8. What the World Needs Now - Dionne Warwick

Labels: ,

byron's letterbox



recent comments

Byron Jeff; X_X
Isko freshie, taking up landscape architecture in UPD. Prastrated pianist, artist. Math flunker. XD

Links
A: ardeeboi axel B: bea batopik C: carl D: daniel jr E: emina F: ferbert R: roselle T: tim ang W: wanderer

Archives

Podcast